"นพดล"โต้"ชวนนท์"ปัด"ทักษิณ"ซื้อเหมืองท้าบริจาค1ล้านมูลนิธิคนปัญญาอ่อน

ข่าวการเมือง Sunday March 4, 2012 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำเนื้อข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่ง มาอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมนำเงิน 400 ล้านบาท ไปลงทุนทำธุรกิจเหมืองถ่านหิน ในแถบแอฟริกาใต้ ร่วมกับ บริษัท มิรันด้า ผ่านทาง บริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ นายนพดล ยังกล่าว นายชวนนท์ ยัง กล่าวว่า ตนเองพูดโกหก เนื่องจาก ผมเคยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นใน บริษัท มิรันด้าไปหมดแล้ว และขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีหุ้นใดๆ ในบริษัท มิรันด้า ผมขอชี้แจงข้อเท็จจริง เป็นข้อๆ ดังนี้

1.ผมขอยืนยันว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เป็นไปตามที่ผมเคยชี้แจงว่า บริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นในบริษัท มิรันด้า ไปหมดแล้ว และขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ถือหุ้นใน บริษัท มิรันด้าแล้ว ตามคำชี้แจงของผมเมื่อหลายเดือนก่อน ดังนั้น ข้อความที่ผมเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงถูกต้องแล้ว

2.รายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ที่นายชวนนท์ นำมาอ้างนั้น เป็นข่าวเก่าที่พูดถึงการลงทุนในอดีตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มีการไปทำการลงทุนอีกแต่อย่างใด อันที่จริง ถ้า นายชวนนท์ พอจะมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ก็น่าจะตรวจสอบข้อมูลได้ การแถลงโดยเอาเนื้อข่าวต่างประเทศที่เป็นเท็จนั้น เป็นการทำงานที่ไร้มาตรฐาน ส่วนคำถามของคุณชวนนท์ ที่ว่าใครกันแน่ที่โกหกนั้น ผมจะตอบให้ก็ได้ว่า ในเรื่องนี้ คุณชวนนท์ เป็นฝ่ายที่โกหก เพราะการลงทุนกับบริษัท มิรันด้า มีเพียงการลงทุนครั้งเก่า ที่ได้ขายหุ้นไปแล้ว ตามที่ผมได้เคยชี้แจงไป

3.ผมขอท้าคุณชวนนท์ว่า ถ้าหาก คุณชวนนท์ มีหลักฐาน ที่แตกต่างจากข้อมูลของผม ผมจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิคนปัญญาอ่อน แต่ถ้าหาก คุณชวนนท์ เป็นฝ่ายโกหก ผมอยากทราบว่า คุณชวนนท์ จะแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองอย่างไร คุณชวนนท์น่าจะมีความละอายใจบ้าง ที่ใช้ความเท็จเหยียบย่ำทำลายผู้อื่นเช่นนี้

4.คุณชวนนท์ กล่าวหาว่า ผมไม่ตรวจสอบข้อมูล และว่าผมเอาตัวเข้าแลกเป็นทาส พ.ต.ท.ทักษิณ ขอเรียนว่าคุณชวนนท์เอาข้อมูลเท็จมาพูด แล้วมาดูหมิ่นผมอีก รู้สึกเวทนาจริงๆ ผมเป็นที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผมมีความยินดีที่ได้รับใช้ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถูกยึดอำนาจโดยการรัฐประหาร นอกจากนี้ ผมยังความเต็มใจที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ