มท.1 เล็งชง ครม.ขออนุมัติงบ 2 พันลบ.จ่ายเยียวยา,เมินฝ่ายค้านฟ้องศาล ปค.

ข่าวการเมือง Monday March 5, 2012 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เผยวันพรุ่งนี้(6 มี.ค.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขออนุมัติงบประมาณจำนวน 2 พันล้านบาท เพื่อเดินหน้าดำเนินการตามมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยไม่กังวลกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมร้องศาลปกครองให้สั่งระงับการจ่ายเงินดังกล่าวจะส่งผลให้การดำเนินการเรื่องดังกล่าวต้องชะงักลง

"เรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดปัญหาสะดุด และพรุ่งนี้จะเสนอที่ประชุม ครม.ไม่ได้เป็นการนำเงิน 2 พันล้านไปหาเสียง" นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ ยืนยันว่า การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวของรัฐบาลไม่ใช่การนำเงินงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนไปใช้หาเสียงกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงตามที่มีการกล่าวหา แต่เป็นการดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.) ที่มีในรัฐบาลก่อน

"ก็เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะดำเนินการได้ แต่การที่รัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้เป็นไปตามข้อเสนอของ คอป.ที่พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว" นายยงยุทธ กล่าว

โดยหากที่ประชุม ครม.อนุมัติงบประมาณจำนวนดังกล่าวแล้วเชื่อว่าจะสามารถพิจารณาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ได้ทันทีหลังตรวจสอบข้อมูลแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ