รมว.ไอซีที ฟ้องดำเนินคดี"มัลลิกา"พูดเท็จไม่ดำเนินการเว็บหมิ่นฯ

ข่าวการเมือง Tuesday March 6, 2012 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์โจมตีกระทรวงไอซีทีไม่ดำเนินการต่อเว็บหมิ่นว่า กระทรวงไอซีทีได้ยื่นฟ้อง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พูดเท็จและเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ

รมว.ไอซีที กล่าวว่า เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว โดยยื่นฟ้องต่อพนักงานสอบสวนและส่งกองปราบปราม หลักฐานทางราชการยืนยันชัดเจนว่าทุก URL ที่ส่งมากระทรวงได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง ฉะนั้น การบอกว่าที่ส่งมาทั้งหมดแล้วไอซีทีไม่ดำเนินการถือเป็นความเท็จทั้งหมด แต่ที่ไม่มีการแถลงเป็นข่าว เพราะไม่อยากทำให้กลายเป็นการกระตุ้นประชาชนทางอ้อมให้สนใจเข้าไปค้นหา

"ผมกล้าพูดว่าเราทำได้อย่างดี และครบถ้วนตามกระบวนการ แต่ว่าอย่ายกประเด็นนี้มาทำลายทางการเมือง ไม่มีประโยชน์ แล้วเกิดข้อเสียด้วยวิธีจุดพลุแบบนี้ ผลวิจัยพบว่าจะกระตุ้นให้ประชาชนจำนวนมากที่ไม่สนใจในเรื่องดังกล่าวเข้าไปค้นหาและยุ่งเกี่ยวด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เฉพาะไอซีที มีทั้งกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ทำงานร่วมกันและดำเนินการโดยไม่มีความขาดตกบกพร่อง"น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ