สวนลุมคึกคัก พันธมิตรชุมนุมแกนนำ หารือกำหนดท่าทีต้านแก้รัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Saturday March 10, 2012 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนลุมพินี วันนี้ (10 มี.ค.) เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้จัดเวทีสัมมนาในชื่อ "หยุดเผด็จการรัฐสภา รวมพลังปฏิรูปประเทศไทย" โดยมีประชาชนทั้งจากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้าร่วมงาน โดยได้ตั้งโต๊ะลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานพร้อมแจกแบบสอบถาม โดยมีประเด็นคำถามถึงวิธีการที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ระหว่างการคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ หยุดยั้งกระบวนการแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 สำเร็จ หรือการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ ขจัดระบอบเผด็จการโดยทุนสามานย์ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังถามถึงประชาชนทั่วไปในสังคมมีความทุกข์ร้อนกับปัญหาประเทศเพียงใด และสถานการณ์ในวันนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ควรก้าวเดินต่อไปอย่างไร ซึ่งจะนำไปประมวลผลเพื่อดูทิศทางความเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ต่อสถาบันปัจจุบันต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ จะเป็นผู้กล่าวเปิดงาน จากนั้นจะเป็นการเสวนา "ข้อเสนอต่อการปฏิรูปประเทศไทย" โดยมีนายคมสัน โพธิ์คง, นายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต, นายณรงค์ โชควัฒนา, นายประพันธ์ คูณมี และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ "ทิศทางพันธมิตรต่อสถานการณ์ปัจจุบัน" และการปราศรัยของแกนนำพันธมิตรฯ ในเวลา 16.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ