ปชป.จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบทรัพย์สิน"อนุดิษฐ์" หลังพบร่ำรวยผิดปกติ

ข่าวการเมือง Sunday March 11, 2012 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ทีมกฎหมายของพรรคได้ตรวจสอบพบความไม่ชอบมาพากลในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ที่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจเข้าข่ายปกปิดบัญชีทรัพย์สิน หรือร่ำรวยผิดปกติหรือไม่เนื่องจาก ในปี 51 ช่วงรับตำแหน่งสส.พรรคพลังประชาชน มีการแสดงทรัพย์สินที่ยื่น ปปช. ติดลบ 2 ล้านบาท จากนั้น ปี 54 ตอนพ้นตำแหน่ง ส.ส. มีการแสดงทรัพย์สินปรากฎมีเงิน 11 ล้านบาท และเมื่อรวมเงินเดือน ส.ส.เดือนละ 1 แสนกว่าบาท ทั้งหมด 36 เดือน รวม 3 ล้านเศษ โดยไม่ใช้จ่ายอะไรเลย ส่งผลให้มีเงินเพิ่มขึ้นโดยไม่ทราบที่มาที่ไปถึง 13 ล้านบาท

"เป็นที่น่าสงสัยว่าภายในเวลาแค่ 3 ปี น.อ.อนุดิษฐ์ มีรายได้จากการเป็นสส.เงินเดือนๆละแสนกว่าบาทรวมประมาณ 36 เดือน ดังนั้นหากบวกเงินโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเลยจะเพิ่มขึ้นได้แค่ 3-4 ล้านบาท แต่จากการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเพิ่มมารวมเป็น 13 ล้านบาท จึงต้องการให้ ปปช.ได้สืบสวนสอบสวนต่อไปว่ารายได้งอกมาอย่างไร เพิ่มมาจากไหน"น.ส.มัลลิกากล่าว

ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบถึงที่มาของการเพิ่มของเงินดังกล่าว และขอเรียกร้องให้น.อ.อนุดิษฐ์ ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะมีข้อสังเกตว่าเรื่องดังกล่าวจะโยงถึงกรณีการที่น.อ.อนุดิษฐ์ ยื่นให้วุฒิสภาถอดถอนนายภักดิ โพธิศิริ ออกจากการเป็นกรรมการป.ป.ช.หรือไม่ เนื่องจากเกี่ยวโยงกับปัญหาการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ในกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นรมว.สาธารณสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ