"มัลลิกา"จวกนายกฯไร้ภาวะผู้นำ กรณี"ทักษิณ" ขู่ยื่น ป.ป.ช.ละเว้นหน้าที่

ข่าวการเมือง Sunday March 11, 2012 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตรเองของตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ปฏิเสธตอบคำถามสื่อ กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ออกมาระบุว่า จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฯ กลับประเทศไทยภายในปีนี้ ถือเป็นความบกพร่องไร้ภาวะผู้นำอย่างยิ่ง เพราะในฐานะนายกรัฐมนตรีกลับไม่แสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง และปล่อยให้คนระดับรองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้นำสังคมแทน ถือเป็นการกระทำที่ดูหมิ่นกระบวนการยุติธรรมที่เป็นกติกาบ้านเมือง

ทั้งนี้เห็นว่านายกรัฐมนตรีควรแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เป็นกระแสต่อสังคม เรื่องที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง และถึงขั้นเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมสตรีต้องรับทราบ และบัญชาการบังคับใช้กฎหมายของประเทศ ให้ตำรวจประสานกระทรวงการต่างประเทศติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นนักโทษสำคัญ นักโทษคดีเด็ดขาดที่หนีหมายจับของศาลถึง 5 คดี คือ 1. คดีที่ดินรัชดาภิเษก 2. คดีหวยบนดิน 3. คดีเอ็กซิมแบงค์ 4. คดีแปลงสัญญาณสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต และ 5. คดีก่อการร้าย

"ในฐานะนายกฯ ไม่ควรละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองยังไม่เคยเห็นนายกฯ สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ร.ต.อ.เฉลิม และ ผบ.ตร.ดำเนินการในเรื่องนี้ หากนายกฯ ยังละเว้นอีก ตนก็จะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ยื่นต่อ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 หรือไม่" น.ส.มัลลิกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ