"สุนัย"รับนำ กมธ.ต่างประเทศไปกัมพูชา 16-18 มี.ค.มีโอกาสได้พบ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday March 15, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การต่างประเทศ ยอมรับการนำคณะ กมธ.ต่างประเทศ เดินทางไปหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านสาธารณสุขชายแดนกับกัมพูชาในช่วงวันที่ 16-18 มี.ค.นี้ อาจมีโอกาสได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"กรรมาธิการต่างประเทศจะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางไปที่นั่น และหากมีจังหวะและโอกาส ผมและคณะคงจะได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายสุนัย กล่าว

สำหรับการเดินทางไปกัมพูชาครั้งนี้เพื่อหาความร่วมมือด้านสาธารณสุขชายแดนซึ่งจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศดีขึ้น โดยจะหารือเรื่องการเปิดจุดให้บริการด้านสาธารณสุขกับชาวกัมพูชา ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบกับการให้บริการของคนไทย โดยจะเสนอให้มีการจัดตั้งกองทุนรับบริจาคจากหน่วยงานระหว่างประเทศ หรือนักธุรกิจไทยที่ไปลงทุนในประเทศกัมพูชา

นอกจากนี้ ตนเองจะได้ใช้โอกาสนี้ทำเรื่องขอเข้าเยี่ยมนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนไพบูลย์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำประเทศกัมพูชา ซึ่งมีข่าวว่ากำลังป่วยหนัก ซึ่งเรื่องนี้ กมธ.ไม่ได้นิ่งนอนใจและถือเป็นภาระหน้าที่ของรัฐบาลและ ส.ส.ที่จะให้การช่วยเหลือ โดยคาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากกัมพูชาให้เข้าเยี่ยม

นายสุนัย ปฏิเสธว่า การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้มีวาระที่จะพูดคุยกันถึงเรื่องคดีความเกี่ยวกับพื้นที่ทับซ้อนปราสาทพระวิหาร เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดีขึ้น จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ