รักษาการโฆษกรัฐบาล จวกฝ่ายค้านทำงาน 7 เดือนเกิดพฤติกรรม 7 เสื่อม

ข่าวการเมือง Friday March 16, 2012 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการณ์โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตั้งข้อสังเกตการทำงานของพรรคฝ่ายค้านว่า มีลักษณะพฤติกรรม 7 เดือน 7 เสื่อม คือ วิจารณ์เกินฝีมือ ลืมยึดถือหลักการ ค้านเลอะเทอะ เปรอะความแค้น แจ้นเสนอหน้า บ้าน้ำลาย ตายยกเข่ง

รักษาการโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านออกมาวิจารณ์ว่าขณะนี้ของแพงทั้งแผ่นดินนั้น น่าจะจำได้ว่าสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ เกิดสถานการณ์ทั้งของแพง ทั้งขาดแคลน เช่น น้ำมันปาล์มขาดตลาด และไข่ต้องเอาไปชั่งกิโลและประจานความไม่ฉลาดด้วยการจ้างบริษัทที่ปรึกษาถึง 69 ล้านบาท

ส่วนเรื่องลืมยึดถือหลักการ ประชาธิปัตย์เคยบอกสังคมว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่เมื่อสภาผ่านความเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยคะแนน 399 ต่อ 199 เสียง กลับไม่ยอมรับแล้วไปเดินหน้าปลุกมวลชนล้มกระบวนการรัฐสภา อีกทั้งค้านเลอะเทอะ หลายกรณีที่ออกมาพูดเกินความจริง อย่างกรณีโฟร์ซีซั่นเรื่องเดียว อธิบายความไม่ตรงกันซักวัน

นอกจากนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยังหลอนตลอดเวลาว่าแพ้เลือกตั้งเพราะอดีตนายกฯทักษิณ เรื่องส่วนใหญ่ที่จับมาเป็นประเด็น จึงเป็นการสารภาพว่าก้าวไม่พ้นนายกฯทักษิณสักที และแค้นประชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่ออกมาต่อต้านการเมืองเผด็จการ พอรัฐบาลนี้เยียวยาทุกสีทุกฝ่ายก็ทำใจไม่ได้ต้องออกมาขัดขวาง

พรรคประชาธฺปัตย์ตื่นเต้นกับของเล่นใหม่ Blue Sky Channel ทั้งที่ในอดีตเคยบอกว่าโทรทัศน์ดาวเทียมผิดกฎหมาย ทั้งยังพูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย เมื่อก่อนเคยหนุนให้แก้รัฐธรรมนูญ พอแพ้เลือกตั้งพูดใหม่ไม่ให้แก้ และ โดนฟ้องหมิ่นประมาทยกทีม รองโฆษกหญิงของพรรคก็โดนหลายคดี หนักสุดก็กำลังถูกร้องยุบพรรค เหตุขึ้นป้ายโฆษณาต้านแก้รัฐธรรมนูญ เข้าข่ายปลุกระดมประชาชน มีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ