เพื่อไทยนัดประชุมใหญ่ 20 มี.ค. ประเมินผลงานรัฐบาล-วิเคราะห์การเมืองไทย

ข่าวการเมือง Saturday March 17, 2012 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 55 ในวันที่ 20 มี.ค.55 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. โดยจะหารือถึงความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาลตามนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ ซึ่งระยะเวลา 6-7 เดือนที่ผ่นมา รัฐบาลได้ดำเนินงานตามนโยบายแล้วไม่น้อยกว่า 35% เมื่อเทียบกับระยะเวลาตามวาระของรัฐบาล 4 ปี ถือว่าทำได้มากกว่าครึ่ง

นอกจากนี้ จะมีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง ความปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าแนวโน้มจะออกมาเป็นอย่างไร เพื่อให้ประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังวลต่อบางฝ่ายที่ออกมาระบุว่ารัฐบาลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองเพียงคนกลุ่มเดียวทั้งที่เหตุการณ์สลายการชุมนุมไม่รู้ว่าใครอยู่สีไหน ทั้งนี้แนวคิดการปรองดองต้องเริ่มจากการเยียวยาก่อนและจึงลงโทษผู้กระทำผิด จึงอยากเรียกร้องฝ่ายค้านว่าหมดเวลามาทะเลาะกันแล้ว เพราะประเทศไทยต้องก้าวไปข้างหน้า

พร้อมกันนี้ อยากขอให้ฝ่ายค้านร่วมมือกับรัฐบาลในการประสานไปยังรัฐบาลกัมพูชาเพื่อขอตัวนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ รวมทั้งนักโทษคนอื่นๆ ของไทยกลับมา เพราะวันนี้มีสัญญาณที่ดีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กำลังเจรจาเพื่อแลกเปลี่ยนนักโทษระหว่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ