ม็อบชาวเล 5 จ.อันดามัน ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เร่งแก้ปัญหาที่ดินทำกิน

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2012 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายชุมชนชาวเลอันดามัน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต, พังงา, ระนอง, กระบี่ และสตูล ประมาณ 250 คน เดินทางมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อเตรียมยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.ภูเก็ต ให้เร่งแก้ไขปัญหาการฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวเล รวมทั้งปัญหาที่ดินทำกิน และปัญหาไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าวพยายามเดินทางเข้าภายในสนามบินเพื่อรอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี แต่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดไว้ก่อน และได้มีการเจรจาจนสำเร็จ โดยกลุ่มมวลชนจะส่งเพียงตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยการประชุม ครม.สัญจรภาคใต้ ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค.55 ว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้บูรณาการกับตำรวจในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทหารบก และตำรวจตะเวนชายแดน ตลอดจนอาสาสมัคร พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณสนามบินภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต รวมทั้งโรงแรมที่พัก สถานที่จัดประชุม และจุดต่าง ๆ พร้อมกับอำนวยความสะดวกเรื่องของการจราจรด้วย

ส่วนเรื่องการชุมนุมที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการประชุม ครม.นั้น มองว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง เพราะได้ทำความเข้าใจกันแล้ว หากทำอะไรที่เป็นการละเมิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ