ผู้ว่าฯกระบี่เตรียมเสนอโครงการต่อที่ประชุมครม.สัญจร เชื่อช่วยลดขั้นตอน-ระยะเวลา

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2012 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการจะทำให้รับรู้ปัญหาของแต่ละจังหวัดเพื่อนำไปแก้ไขได้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วย

ในส่วนของจังหวัดกระบี่จะนำเสนอโครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหลายโครงการ เช่น โครงการก่อสร้างอาคารรักษาพยาบาล เพื่อยกระดับการให้บริการด้านสาธารณสุข, โครงการสำรวจและออกแบบ เพื่อก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองกระบี่, โครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอันดามัน เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการศึกษาของเยาวชน

ทั้งนี้เชื่อว่า ในการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะทำให้โครงการที่ทางจังหวัดได้นำเสนอได้รับการอนุมัติรวดเร็วขึ้น เนื่องจากลดขั้นตอนและระยะเวลาการนำเสนอของบประมาณ

"จังหวัดกระบี่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงาม รวมทั้งมีพืชเศรษฐกิจสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประชาชน ได้แก่ ปาล์มน้ำมัน และยางพารา มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากเป็นอันดับ 5 ของประเทศ และยังมีแหล่งพลังงานทดแทนที่สำคัญหลายแห่ง"ผู้ว่าฯจ.กระบี่ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ