ปชป.จัดประชุมใหญ่ 29-30 มี.ค. ตั้งกรรมการ 3 ชุดรอลุยศึกเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2012 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ที่ประชุมได้มีการคัดเลือกรายชื่อคณะกรรมการ 3 ชุดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ประกอบด้วยคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการนโยบายพรรค และคณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค โดยพรรคจะมีการจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 29-30 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ยังมีมติส่งนายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 จ.ปทุมธานี โดยทางพรรคมีความคาดหวังสูง และยังเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะ โดยจะช่วยนายเกียรติศักดิ์หาเสียงอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการพิสูจน์ให้เห็นว่าประชาชนหลายจังหวัดที่ถูกทาสีว่าเป็นจังหวัดสีแดงนั้น คนส่วนใหญ่ไม่ได้คิดเช่นนั้น และจะเชิญชวนให้ร่วมกันออกมาพิสูจน์ด้วยผลการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้วิเคราะห์ถึงผลการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.กาญจนบุรีว่า แม้ผู้สมัครจะไม่ได้ลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง แต่เป็นสามีของส.ส.พรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียง ซึ่งได้รับคะแนนเสียงเป็นอย่างมาก ทำให้ประเมินว่าขณะนี้ประชาชนเริ่มรับไม่ได้ตั้งแต่สถานการณ์น้ำท่วมที่รัฐบาลบริหารผิดพลาดจนทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศมากที่สุดในประวัติการณ์และตามด้วยปัญหาของแพงที่รัฐบาลไม่รู้ร้อนร้อนหนาวที่จะแก้ปัญหา เมื่อความทุกข์ส่งไปถึงประชาชนเขาจึงเริ่มแสดงออก และปรากฎการณ์อย่างนี้ยังเกิดขึ้นที่จ.อุดรธานีด้วย เพราะทีมที่กลุ่มคนเสื้อแดงสนับสนุนก็พ่ายแพ้ผลการเลือกตั้ง เหมือนเช่นที่อ.โคราช จ.นครราชสีมาเช่นกัน

“ตอนนี้รัฐบาลทำให้ประชาชนรู้ว่าการเมืองกินไม่ได้ การแก้รัฐธรรมนูญกินไม่ได้ ประชาชนอยากเห็นรัฐบาลไปเยียวยาเรื่องน้ำท่วม ไม่ใช่เอาเวลาไปแก้รัฐธรรมนูญ ไปเยียวยาคนเผาบ้านเผาเมือง จึงสะท้อนออกมาเป็นผลการเลือกตั้งดังกล่าว" นายชวนนท์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ