(เพิ่มเติม) ครม.อนุมัติจัดซื้อแท็ปเล็ต ป.1 จากจีนด้วยวิธีทำ MOU ยันทันใช้เปิดเทอม

ข่าวการเมือง Tuesday March 20, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.ภูเก็ตวันนี้ มีมติอนุมัติตามการเสนอของกระทรวงศึกษาธิการ ในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพา(แท็ปเล็ต) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโครงการ One Tablet PC Per Child ด้วยวิธีการลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU)ร่วมกับประเทศจีน โดยยังเชื่อมั่นว่าจะทำให้นักเรียนชั้น ป.1 มีแท็ปเล็ตใช้ได้ทันในช่วงภาคเรียนแรกในเดือนพ.ค.55 อย่างแน่นอน

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) ระบุว่า จีนได้มอบหมายให้บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ลงนามในสัญญากับฝ่ายไทยโดยตรง โดยในฝ่ายไทยนั้นคณะรัฐมนตรีได้มอบให้กระทรวง ICT เป็นผู้ลงนามกับบริษัทเอกชนของจีนที่ได้รับการคัดเลือก

"ได้ขอให้ ครม.เห็นชอบการเปลี่ยนรูปแบบการจัดหาแท็ปเล็ตแบบรัฐต่อรัฐที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่ครม.อนุมัติไว้เมื่อ 22 ก.พ.55 ให้เป็นไปตามรูปแบบที่เป็นผลจากการเจรจาตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้รายงานต่อคณะกรรมการบริหารนโยบายฯ(1 คอมพิวเตอร์แท็ปเล็ตต่อ 1 นักเรียน) และเห็นชอบให้กระทรวงไอซีทีทำความตกลงจัดซื้อ หรือทำสัญญากับบริษัทผู้ขายของจีนที่ได้รับการคัดเลือกตามกระบวนการและขั้นตอนที่ได้ดำเนินการไว้" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเซิ่นเจิ้นสโคปฯ เป็นบริษัทที่คณะกรรมการจัดซื้อฯ ได้พิจารณาไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเรียกบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาร่วมกันทำร่างสัญญา จากนั้นจะให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบในร่างสัญญาต่อไปก่อนที่จะลงนามร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ