เพื่อไทยปรับโลโก้ใหม่เหลือแค่อักษร "พท."-ยินดีกับ"บุญจง"ที่ศาลยกคำร้อง

ข่าวการเมือง Tuesday March 20, 2012 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 55 ของพรรคเพื่อไทยว่า ได้มีการรับรองการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคข้อ 5 เรื่องการเปลี่ยนโลโก้พรรค หลังเกิดปัญหาภาพโลโก้ของพรรคในบัตรลงคะแนนเลือกตั้งที่มีขนาดเล็ก จนประชาชนร้องเรียนว่ากาบัตรเสียไปมาก ดังนั้นพรรคจึงมีมติแก้โลโก้ใหม่เป็นอักษรย่อ พท.

นอกจากนี้ ยังมีการรับรองงบการเงิน การแต่งตั้งผู้สอบบัญชี รายงานกิจกรรมของพรรคในช่วงปี 54 และแผนงานของพรรคในปี55

นายพร้อมพงศ์ แสดงความเห็นถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ยกคำร้องกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าไม่มีความผิดหลังจากที่มีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตัดสินให้ใบแดงและส่งเรื่องให้ศาลฯ วินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมืองว่ารู้สึกยินดีกับนายบุญจง และพรรคภูมิใจไทย แม้ตนจะเป็นคนหนึ่งที่ยื่นร้องเรียนนายบุญจงในเรื่องนี้ก็ตาม

กรณีแบบนี้เป็นลักษณะที่นักการเมืองไม่อยากเห็น เพราะตนเป็นกรรมการบริหารพรรคที่โดนร้องเรียนและถูกกล่าวหาที่อาจนำไปสู่การยุบพรรคได้ ฉะนั้นการยกร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นักการเมืองอยากเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 237 เพื่อที่จะได้มีพรรคตรวจสอบรัฐบาลและทำหน้าที่แทนประชาชน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์ของพรรคภูมิใจไทยจากนี้ไป จะเป็นการรักษาสถานภาพภายในพรรคนี้ไว้ได้ ส่วนภาพรวมทางการเมืองนั้น กรณีนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน และรัฐบาลไม่คิดเปลี่ยนขั้วทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ