"ประวัฒน์"เปิดศึกท้า"สันติ"เดิมพันเก้าอี้ รมว.พม.หากพบ"พนิตา"ไม่ผิด

ข่าวการเมือง Thursday March 22, 2012 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวัฒน์ อุตโมท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดแถลงข่าวท้านายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัมฯสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดิมพันตำแหน่ง กรณีสั่งย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ซึ่งเป็นพี่สาวไปเป็นที่ปรึกษานายกฯ หากผลสอบวินัยพบว่านางพนิตาไม่ได้กระทำผิดเรื่องเบิกจ่ายเงินใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศ

"นายสันติต้องกล้าในฐานะลูกผู้ชายลาออกจากตำแหน่ง แต่หากผลสอบพบว่านางพนิตาทุจริตผิดวินัยร้ายแรงก็จะให้ลาออกจากตำแหน่ง(ปลัด พม.)" นายประวัฒน์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะขอร้องเรื่องนี้ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นว่าเป็นเรื่องพิพาทส่วนตัวที่แยกจากพรรค ดังนั้นเรื่องระหว่างตนเองกับนายสันติจะเป็นหนังชีวิตเรื่องยาว ซึ่งขณะนี้ยังรอเอกสาร 1-2 ฉบับ เพื่อเดินหน้าฟ้องนายสันติ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ด้วย

รายงาน แจ้งว่า นางพนิตาได้ทำหนังสือเปิดผนึกเผยแพร่เนื้อหาโดยสรุป คือ ได้ส่งหนังสือถึงนายสันติให้ยกเลิกคำสั่งสอบวินัยแล้ว เพราะเรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจึงไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบสวนได้ เพราะการสอบสวนวินัยดังกล่าวส่งผลให้เกิดความเสียหายกับตนเองอย่างมาก พร้อมกันนี้จะแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรีให้ทบทวนคำสั่งโยกย้าย เพราะหากพิสูจน์ได้ว่ามีการดำเนินงานที่ผิดขั้นตอนตามระเบียบที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งคณะรัฐมนตรีด้วย เพราะการโยกย้ายข้าราชการต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและให้ความเป็นธรรม และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการหาเหตุอื่นๆ เพื่อให้การโยกย้ายครั้งนี้ชอบธรรม และเพื่อไม่ให้มีผลต่อรูปคดีตนเองจะงดให้สัมภาษณ์ โดยจะส่งข่าวเป็นเอกสารเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ