"อภิสิทธิ์"แนะรัฐบาลสร้างความชัดเจน-ไม่บิดเบือนแนวทางสร้างปรองดอง

ข่าวการเมือง Saturday March 24, 2012 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดผยว่า การสร้างความปรองดองในชาติ รัฐบาลอย่าบิดเบือนกระบวนสร้างความปรองดอง เนื่องจากขณะนี้หลักการของรัฐบาลยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีต้องศึกษาประเด็นที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร จะเสนอรายงานสรุปอย่างไร มีความสอดคล้องกับผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าในการสร้างความปรองดองหรือไม่

ทั้งนี้สถาบันพระปกเกล้ามีความเป็นห่วงแนวทางการสร้างความปรองดองจึงได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการฯ ให้ทบทวนการใช้เสียงข้างมากในการให้ความเห็นชอบข้อเสนอของสถาบันพระปกเกล้าเรื่องการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมคดีชุมนุมทางการเมืองทุกประเภท ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้เกิดความปรองดองในประเทศ แต่ขอให้หลักเกณฑ์เป็นไปอย่างถูกต้อง " สถาบันพระปกเกล้ามีท่าทีชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้เสียงข้างมาก ลงมติรับผลงานวิจัยแนวทางการปรองดอง และพร้อมถอนงานวิจัยดังกล่าว หากถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานของรัฐบาลไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการบริหารนโยบายพลังงาน เพราะขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงขาดทุนจำนวนมาก ดังนั้นรัฐบาลต้องมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะช่วยเหลือประชาชนด้านใด รวมถึงการจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือ ต้องมีการจัดลำดับความสำคัญ และติดตามประเมินราคาน้ำมันในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดทิศทางราคาน้ำทันในประเทศให้เป็นไปอย่างสมดุล และไม่กระทบต่อประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ