โฆษกปชป. สวนกลับ"จตุพร"คนใต้ไม่โง่ แต่มีคนเลวบางคนปลุกม็อบเผาบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Saturday March 24, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ตั้งข้อสังเกต กรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ ปราศรัย ที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ในงานเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโครงการบำบัดรักษา ผู้เสพยาเสพติด ว่า ได้พบกิจกรรมแฝงการเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดง ดังนั้นจอขอเตือนเจ้าหน้าที่ ข้าราชการที่เข้าไปร่วมงาน ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง ที่มีวัตถุประสงค์แอบแฝง เพื่อจะสร้างฐานคะแนนเสียงและปลูกฝังแนวความคิดที่ผิดให้กับประชาชน ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยราชการควรยึดถือความถูกต้อง ไม่ให้มีการแอบอ้างเอาโครงการของหลวง ไปสร้างประโยชน์ทางการเมืองให้กับกลุ่มตนเอง ขอให้ระมัดระวังการดำเนินการลักษณะดังกล่าว

ส่วนการที่นายจตุพรปราศรัยว่าคนใต้โง่ที่เลือก พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภาคใต้เลยไม่เจริญนั้น ขอชี้แจงว่า คนใต้นั้นไม่ได้โง่แต่อาจจะโชคร้าย ที่เคยเจอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนจิตใจคับแคบ และเป็นคนกล่าวคำว่า จังหวัดใดเลือกก็จะดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้นเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ประสบความสำเร็จในภาคใต้ จึงไม่ให้ความสำคัญ ไม่ให้งบประมาณ จนมาถึงยุคคุณอภิสิทธิ์ ภาคใต้จึงได้รับการดูแลอย่างเสมอภาค

"อยากบอกนายจตุพร ว่าคนภาคใต้นั้นไม่โง่ เหนือก็ไม่โง่ กลางก็ไม่โง่ อีสานก็ไม่โง่ เพียงแต่ถูกหลอกลวง ด้วยข้อมูลที่บิดเบือน ถูกปลุกปั่นจากคำพูดโกหก ของบรรดาแกนนำเสื้อแดง ให้เข้ามาเผาบ้านเผาเมือง เข้ามาตายกลางเมืองหลวง สละชีวิตเพื่อให้แกนนำเหล่านี้เสวยสุข ได้รับการแต่งตั้งเป็น รัฐมนตรี มีเงินมีทองใช้ แต่พี่น้องเสื้อแดง กลับต้องถูกดำเนินคดี ต่อคิวติดคุกรับโทษกันเป็นหางว่าว...คนใต้นั้นไม่ได้เป็นคนโง่ คนไทยทั้งประเทศไม่มีใครเป็นคนโง่ เพียงแต่มีคนใต้เลวๆบางคนที่ลุกขึ้นมาปลุกม็อบ เป็นแกนนำทำร้ายบ้านเมือง ประเทศชาติ ด่าท้องถิ่นและบ้านเกิดของตนเอง คนอย่างนี้นั้น ซักวันคนไทยคงจะให้บทเรียนที่สาสม" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ