เพื่อไทยหนุน "สนธิ"นำผลศึกษากมธ.ปรองดองหารือในที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ข่าวการเมือง Sunday March 25, 2012 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า การที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ จะนำผลการศึกษาเข้าหารือในที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 27 มี.ค.นั้น จะช่วยทำให้ประชาชนได้รับรู้แนวทางสร้างความปรองดองมากยิ่งขึ้น

พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายการเมือง นักวิชาการ ข้าราชการ รวมถึงประชาชนให้ลืมความขัดแย้งในอดีตที่ผ่านมา และมาร่วมกันสร้างความปรองดอง เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้ประเทศไทยเกิดความถดถอยทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งหากความขัดแย้งยังไม่หมดไป อาจทำให้ไทยต้องเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการสร้างความปรองดองในประเทศว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ ควรจับเข่าคุยกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะถือว่าเป็น 2 เสือที่เดินหน้าสร้างความปรองดองเหมือนกัน ทั้งนี้เพื่อให้ความปรองดองเกิดขึ้นได้จริง

ส่วนคำถามของ พล.ต.สนั่น เกี่ยวกับเบื้องหลังการปฏิวัตินั้น มองว่า ระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้ทุกฝ่ายและประชาชนเข้าใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และเมื่อ พล.อ.สนธิ ซึ่งเป็นผู้ที่ทำการปฏิวัติเพื่อต้องการยุติความขัดแย้งในประเทศในขณะนั้นต้องการแก้ไขอดีตที่ผ่านมาเพื่อความปรองดอง ก็มองว่าเป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญและเห็นว่าทุกคนควรมองไปที่อนาคตข้างหน้ามากกว่าจะกลับไปมองที่อดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ