"ยุทธศักดิ์"ยันไร้สัญญาณปฏิวัติ-คมช.ชุด 2 มั่นใจกองทัพเหนียวแน่นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday March 26, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่เห็นสัญญาณหรือบรรยากาศที่จะนำไปสู่การปฏิวัติหรือเตรียมที่จะมีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ชุด 2 ตามที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ได้กล่าวไว้ในตอนหนึ่งของหนังสือ"ลับ ลวง พราง ภาค 5" โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ เชื่อมั่นว่าในกองทัพจะไม่ทำการปฏิวัติ เนื่องจากที่ผ่านมากองทัพได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี

"เรื่องที่มี คมช.2 ผมยังมองเห็นว่ายังไม่มีบรรยากาศตรงนั้นที่จะเกิดขึ้น ไม่มีเหตุผล ไม่มีสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างนั้น และผมเองก็มีความเชื่อมั่นในกองทัพอย่างมาก จากที่เคยเป็น รมว.กลาโหม มีความใกล้ชิดกับผู้นำเหล่าทัพเป็นการส่วนตัว ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

พร้อมเชื่อมั่นว่า ปัจจัยเรื่องการโยกย้ายนายทหารกลางปี รวมถึงกรณีที่กองทัพไม่ได้รับการอนุมัติงบประมาณในบางโครงการจากรัฐบาลจะไม่มีผลให้นำไปสู่การปฏิวัติ แต่ยอมรับว่า การทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลกับกองทัพนั้น รัฐบาลต้องหารือกับทหารเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน เช่น การแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่อาจมีคนในพรรครัฐบาลพูดถึงการแยกเป็นรัฐปัตตานี แต่ทหารไม่สนับสนุนแนวทางนี้อยู่แล้ว ก็ควรจะทำความเข้าใจให้ตรงกัน

ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางไปรดน้ำดำหัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาที่ประเทศลาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ มองว่า ไม่ได้มีผลกระทบต่อด้านความมั่นคงแต่อย่างใด เพราะการเดินทางไปของกลุ่มเสื้อแดงนั้นเป็นการเดินทางไปในนามส่วนตัว ขณะเดียวกันทางกองทัพเองก็ไม่ได้มีการพูดถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ