"ซูจี" หวังชัยชนะของพรรค NLD เป็นจุดเริ่มต้นพม่ายุคใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2012 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางออง ซาน ซู จี หัวหน้าพรรคพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของพม่า กล่าวในวันนี้ว่า เธอหวังว่าชัยชนะอย่างสวยงามของของพรรค NLD ในการเลือกตั้งซ่อมวานนี้ จะถือเป็นการเริ่มต้นประเทศพม่ายุคใหม่

"เราหวังว่านี่คือจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับการปกครองโดยประชาชน" นางซูจีกล่าวสุนทรพจน์ที่ทำการของพรรค NLD ในเมืองย่างกุ้ง

"นี่ไม่ใช่ชัยชนะชัยชนะของเราเท่านั้น แต่เป็นชัยชนะของประชาชนผู้ตัดสินใจว่าพวกเขาต้องมีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการทางการเมือง" นางซูจีกล่าว

พรรค NLD เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมเบื้องต้นซึ่งจัดขึ้นวานนี้ปรากฏว่าพรรค NLD ได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งทั้งหมดจะต้องได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาล ซึ่งเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะมีการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการภายใน 1 สัปดาห์

ในช่วงเช้าวันนี้ นางซูจีได้ออกแถลงการณ์จากบ้านริมทะเลสาบซึ่งตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของพม่าว่า ชัยชนะครั้งนี้เป็นของประชาชนซึ่งถูกต้องตามครรลองและมีความน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนพรรค NLD หลายพันคนรวมตัวอยู่หน้าที่ทำการพรรคหลังปิดหน่วยเลือกตั้ง โดยพากันร้องเพลงและเต้นรำในขณะที่ทางพรรคประกาศชัยชนะผ่านทางหน้าจอวิดีโอ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ