เพื่อไทย เรียกร้อง ส.ส.ใต้ปชป.เสนอแนวทางดับไฟใต้เชิงวิชาการ

ข่าวการเมือง Monday April 2, 2012 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาว่า จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ ส.ส.14 จังหวัดภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์นำเสนอบทความแนวทางการแก้ไขปัญหาในเชิงวิชาการ และจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพุดคุยกับรัฐบาลว่าแนวทางแก้ไขควรจะเป็นอย่างไร ไม่ใช่พูดแต่เรื่องอดีต เพราะตอนที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เมื่อพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ยอมรับว่าสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาโดยลำดับ จึงเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ที่มีส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้เป็นส่วนใหญ่ นำเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงไปในพื้นที่เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาแล้ว และนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นผู้หญิงก็ลงพื้นที่เช่นเดียวกัน

ด้านนายนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด ต้องให้สติพรรคประชาธิปัตย์ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดในบ้านเมืองไม่ใช่จ้องแต่จะโจมตี เสียดสีเหน็บแนมอย่างเดียว และทันที่ที่เกิดขึ้นก็เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและป้องกันเหตุ ไม่ให้ซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ