ฝ่ายค้านชี้รัฐบาลเร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เป็นผลดี,อาจมีวาระซ่อนเร้น

ข่าวการเมือง Tuesday April 3, 2012 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...ได้เรียกประชุมนัดพิเศษนั้นเป็นการเร่งรัดเร่งรีบอย่างมีวาระซ่อนเร้น มีความเคลือบแคลง จึงขอเตือน และเรียกร้องให้ประธานฯ และกรรมาธิการรับผิดชอบหากมีปัญหาเกิดขึ้น ทั้งนี้เห็นว่าไม่ควรสร้างปมขัดแย้ง เพราะการเพิ่มวันประชุมเท่ากับเป็นการข่มขืนใจเนื่องจากไม่มีการปรึกษาหารือกับที่ประชุมก่อน และเชื่อว่าจะทำให้การทำงานสำเร็จยาก

ด้านนายสามารถ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เร่งรีบหรือต้องการเติมเชื้อไฟให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือตั้งธงไว้ล่วงหน้า พร้อมกันนี้ยังขอให้กรรมาธิการส่งคำแปรญัตติภายในวันที่ 5 เมษายน แต่หากไม่แล้วเสร็จก็สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาได้

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...ได้เรียกประชุมนัดพิเศษ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 10 เพื่อเร่งรัดพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์หน้า โดยเริ่มพิจารณาที่มาตรา 291/5 ว่าด้วยเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ