"นพดล"โต้ปชป.ปัด"ทักษิณ"เอี่ยวเหตุระเบิดใต้ ชี้อย่าโยงเป็นประเด็นการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday April 4, 2012 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวยืนยันว่า การก่อเหตุระเบิดในภาคใต้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ นาย เจ๊ะอามิง โต๊ะตันหยง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่า พ.ต.ท. ทักษิณ อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุระเบิดในภาคใต้เนื่องจากไม่พอใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไปเจรจากับหัวหน้าโจรนั้น

ทั้งนี้ อยากจะขอให้พรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อย่าไปเชื่อตามกระแสข่าว ขอให้เชื่อในความจริง อย่าเชื่อในสิ่งที่เป็นเท็จ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับนโยบายต่างๆในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และไม่ได้ไปเจรจากับหัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการต่าง ๆ ตามที่มีการนำเสนอข่าว

"ขอฝากถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่สำคัญ ควรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดีก่อน ถึงจะถูกต้องและเป็นธรรมกับคนอื่น...ผมมีความรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่พรรคประชาธิปัตย์มักจะโยนความผิดทุกอย่างในโลกนี้ ผมอยากเรียนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่แก๊ซโซฮอล์ ที่เมื่อขับรถพัง แล้วจะมาโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกเรื่อง" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานาน ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ต้องแก้ไข ไม่ว่าจะเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ นายอภิสิทธิ์ ตนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรเอาปัญหาความรุนแรงภาคใต้มาเป็นประเด็นการเมือง และโยนบาปกันไปมา ฝ่ายค้านเองก็สามารถทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์และร่วมมือกับรัฐบาลได้

"เชื่อว่าไม่มีใครอยากเห็นความสูญเสียของประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่แล้ว มั่นใจว่า หากพรรคประชาธิปัตย์มีข้อมูลหรือข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงมีความยินดีที่จะรับฟังและยอมรับข้อเสนอนั้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ