ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มรักษาความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

ข่าวการเมือง Sunday April 8, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขณะนี้ยังต้องระมัดระวังอย่างเข้มงวด แม้ว่าทางการข่าวไม่มีการแจ้งเตือนเข้ามาแต่อย่างไร

ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ยอมรับว่า 7-8 ปีที่ผ่านมา มีแนวร่วมก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหวมาก โดยเฉพาะ อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย จ.สงขลา และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงสั่งการให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด พร้อมขอความร่วมมือหน่วยข่าวกรองต่างประเทศ แจ้งเบาะแสกลุ่มก่อร้ายหรืออาชญากรที่อาจจะเข้ามาในประเทศไทย

ผบ.ตร. กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว จะเข้มงวดมากเกินไปไม่ได้ และประเทศไทยไม่มีหน่วยงานด้านการข่าวไปประจำการยังต่างประเทศเหมือนประเทศมหาอำนาจ จึงต้องประสานงานกับหน่วยงานข่าวกรองของประเทศต่างๆ ตลอดเวลา หากมีการแจ้งเตือนเข้ามา จะเร่งดำเนินการตามคำเตือนดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่สำคัญเป็นไปอย่างเรียบร้อย จึงให้ดำเนินการเชิงรุกดังนี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูต สถานกงสุล และบุคคลสำคัญทางการทูต ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, 5, 8 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสถานีตำรวจ เพิ่มความเข้มในการจัดกำลังสายตรวจในการตรวจตราพื้นที่ หลังจากนั้นให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มการตรวจการเดินทางเข้า - ออกของบุคคลสัญชาติเป้าหมายทุกทาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดชุดเก็บกู้ระเบิดเตรียมพร้อม เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานทันทีที่ได้รับคำสั่ง โดย ผบก. รอง ผบก. ต้องลงไปควบคุมดูแลการปฏิบัติด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ