"ณัฐวุฒิ"ปฏิเสธไม่รู้ข่าวนายกฯ เตรียมนำ ครม.เข้ารดน้ำอวยพร"ป๋าเปรม"

ข่าวการเมือง Saturday April 21, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยยังไม่รู้ข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้ารดน้ำอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่ 26 เม.ย.นี้

"คงต้องดูว่ามีภารกิจสำคัญอื่นที่จะต้องปฏิบัติหรือไม่ หากมีการเข้าพบคงเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะเป็นตัวแทนรดน้ำอวยพร ผมเป็นเพียงผู้เข้าร่วมงานเท่านั้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเข้าพบ พล.อ.เปรม หรือไม่คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขึ้นอยู่กับภารกิจว่ามีความทับซ้อนหรือไม่ และหากไปเข้าพบก็ไม่ส่งผลต่อแนวร่วมของคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงทุกคนมีวุฒิภาวะที่สามารถเข้าใจเรื่องต่างๆ ได้ว่าการต่อสู้ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นเรื่องของตัวบุคคล แต่เป็นการต่อสู้ระหว่างความขัดแย้งทางโครงสร้างของสังคม ระหว่าง 2 กลุ่มอำนาจ คือประชาชนเจ้าของประเทศ หรือระบอบอมาตยาธิปไตย

"ผมยังคงไม่เปลี่ยนจุดยืนและแนวทางในการต่อสู้ และเชื่อว่าการที่นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเข้าอวยพร พล.อ.เปรม เป็นบรรยากาศที่ดีที่จะนำไปสู่ความปรองดอง แต่มีความเป็นห่วงว่าอาจมีผู้ที่ไม่หวังดีหยิบยกกรณีดังกล่าวมาขยายผลโจมตีเป็นประเด็นทางการเมือง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ