"สวนดุสิตโพล"ชี้ภาพโป๊โผล่สภาทำภาพลักษณ์เสื่อม "ณัฏฐ์"แก้ตัวฟังไม่ขึ้น

ข่าวการเมือง Sunday April 22, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในกทม.และปริมณฑลในหัวข้อ "ภาพลักษณ์" ของ "รัฐสภาไทย" กรณี "ภาพโป๊" จากกรณีการปรากฎภาพนิ่งของหญิงสาวที่ไม่เหมาะสมระหว่างที่กำลังมีการอภิปรายและกรณีที่นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กทม. หยิบโทรศัพท์ไอโฟนขึ้นมาเปิดดูรูปภาพสาวนุ่งน้อยห่มน้อยในขณะที่กำลังประชุมร่วมสภา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 49.27% เห็นว่า การปรากฎภาพนิ่งของหญิงสาว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะระหว่างที่มีการถ่ายทอดสดการอภิปราย เพราะมีคนดูทุกเพศทุกวัย 21.27% เชื่อว่า จากความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและผู้ที่ดูแลการประชุม ขณะที่ 15.65% ทำให้ภาพพจน์ของรัฐสภาเสื่อมเสียและภาพลักษณ์ของประเทศดูแย่ลง แต่ไม่ควรด่วนสรุปเร็วเกินไปก่อนที่จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง/อาจเป็นเหตุสุดวิสัย

ส่วนกรณี นายณัฏฐ์ อ้างว่า เป็นการหยิบขึ้นมาเพื่อลบภาพสาวนุ่งน้อยห่มน้อยทิ้ง 53.34% ระบุว่า เป็นเหตุผลที่ชี้แจงฟังไม่ขึ้น เป็นการแก้ตัวเพื่อรักษาชื่อเสียงของตัวเองมากกว่า ขณะที่ 26.59% ระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ควรให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องที่กำลังอภิปรายอยู่ แต่ก็ควรมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรม

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประชาชนคิดว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐสภาไทยหรือไม่ 83.44% ชี้ว่า มีผลกระทบทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐสภาไทยดูแย่ลง แต่อีก 16.56% บอกไม่มีผลกระทบ และ 44.04% เห็นว่า เรื่องนี้ถูกนำมาใช้เป็นเกมการเมืองอย่างแน่นอน

มากกว่านั้น ประชาชนคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างกรณีนี้ขึ้นอีกหรือไม่? มีคะแนนที่ไม่แน่ใจมากถึง 45.76% ขณะที่ 56.11% ยังคิดว่า "สำนักงานเลขาธิการสภา" ควรเร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร็ว และออกมาชี้แจงให้สังคมได้รับรู้เรื่องนี้ และ 23.47% บอกว่า หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ต้องได้รับการลงโทษตามข้อบังคับที่กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ