นายกฯ พร้อมนำรองนายกฯ รดน้ำขอพร-รับฟังคำชี้แนะจาก"ป๋าเปรม" 26 เม.ย.

ข่าวการเมือง Monday April 23, 2012 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะนำรองนายกรัฐมนตรีทุกคนรดน้ำดำหัวและขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมรับฟังคำชี้แนะในด้านต่างๆ ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้จะถือโอกาสเข้าไปขอบคุณที่ได้เดินทางมาร่วมงาน"รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ.55 ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

"ก็จะเดินทางไปในส่วนของรองนายกฯ ถือว่าหลังจากที่ท่าน(พล.อ.เปรม) กรุณามาร่วมงานเดินหน้าประเทศไทย ก็ยังไม่มีโอกาสได้ขอบคุณ จึงขอถือโอกาสนี้ ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจึงขอไปรับพร"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าในกรณีนี้อาจจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจ หรือมองว่ารัฐบาลเปลี่ยนจุดยืน โดยกล่าวแต่เพียงว่า ช่วงที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าหาเสียงได้ประกาศจุดยืนมาตลอดว่าต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปสู่ความปรองดอง ซึ่งรัฐบาลยินดีจะรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน และไม่คิดว่าถ้าไม่เข้าไปพบกับ พล.อ.เปรมแล้ว จะทำให้การปรองดองเกิดขึ้นไม่ได้

"พล.อ.เปรมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง รัฐบาลก็ทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ การสร้างความปรองดองก็ให้เป็นหน้าที่ของสภา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนผลการเลือกตั้งซ่อม จ.ปทุมธานี ที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ให้แก่พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา และพร้อมจะนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันมองว่า สาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งอาจเป็นเพราะประชาชนเกิดความเบื่อหน่ายที่จะต้องไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ประกอบกับการเลือกตั้งซ่อมมีความแตกต่างจากการเลือกตั้งทั่วไป เพราะการเลือกตั้งทั่วไปประชาชนอาจมองภาพรวมถึงความต้องการที่จะให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งมาเป็นรัฐบาล แต่การเลือกตั้งซ่อมนั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยในการพิจารณา

อย่างไรก็ดี ผลการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานีในครั้งนี้ มีประชาชนมาใช้สิทธิเพียง 35% ซึ่งแตกต่างกับการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไปที่ไปใช้สิทธิถึง 75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ