ครอบครัว"วงศ์สวัสดิ์"ไม่ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 เชียงใหม่ แต่ส่งตัวแทนลง

ข่าวการเมือง Monday April 23, 2012 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการส่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในเขต 3 จ.เชียงใหม่ ว่า ทางครอบครัววงศ์สวัสดิ์ ไม่ประสงค์จะส่งบุตรชายหรือบุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ที่วางลง หลังจาก น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองเพิกถอนสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

ในส่วนการวางตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่นั้น ขณะนี้มีผู้ประสงค์จะลงสมัครในนามของพรรคแล้ว แต่รอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของพรรค ซึ่งจะมีการพิจารณาอย่างชัดเจนหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาเรื่องการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่าง

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครนั้น จะเป็นหนึ่งในทีมงานของ น.ส.ชินณิชา ซึ่งมีอายุประมาณ 40 ปี มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ และมีประสบการณ์ในการเมืองท้องถิ่น ร่วมงานกับอบจ.ในพื้นที่ มีความคุ้นเคยกับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

"พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่เคยจะละทิ้งประชาชน นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญมีความหมาย สำหรับพรรค เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.เยาวภา วงศ์สวัสดิ์" รองโฆษกพรรค กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ