"ณัฐวุฒิ"เชื่อเสื้อแดงจะเข้าใจบทบาทนายกฯ ในการเข้ารดน้ำขอพร"ป๋าเปรม"

ข่าวการเมือง Tuesday April 24, 2012 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เชื่อว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีความเข้าใจต่อการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำรองนายกรัฐมนตรี เข้ารดน้ำดำหัวและขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และมองว่า นายกรัฐมนตรี ทำในสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยทำได้ คือการพยายามเดินหน้าเข้าหาทุกฝ่ายเพื่อสร้างความปรองดอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถือธงการปรองดองตั้งแต่ช่วงการหาเสียง

"ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนทั่วประเทศไม่ว่าสวมเสื้อสีอะไรน่าจะเข้าใจบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ให้กำลังใจ...คนเสื้อแดงจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องปกติ"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวโดยส่วนตัวว่า ในจุดยืนเดิมไม่ได้มีความขัดแย้งกับใครทางการเมือง เพียงแต่ปฏิเสธแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตยทุกรูปแบบ โดยให้อยากให้มองว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการขัดแย้งในเรื่องของตัวบุคคล แต่เป็นเรื่องของโครงสร้างตามระบอบประชาธิปไตย

"ไม่จำเป็นต้องลืมอดีต แต่ต้องเรียนรู้เก็บบทเรียนจากอดีต เพื่อไม่ให้ผิดพลาดและซ้ำรอยอีกในอนาคต"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าถ้าจะให้เกิดความปรองดองนั้นต้องให้ตนและนายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้าไปขอขมา พล.อ.เปรม เพื่อสร้างความปรองดองหลังจากที่เคยล่วงเกินนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อยากให้นายอภิสิทธิ์ ไปขอขมาดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต จากการเข้ากระชับพื้นที่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ด้วย ซึ่งที่นายอภิสิทธิ์ พูดเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นปฏิปักษ์ชัดเจน และใจแคบ และตนพร้อมพิสูจน์การกระทำของตัวเองตามกระบวนการประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ