"โอ๊ค"อ้อนขอเสียงช่วยเลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ แนะพท.ใช้กรณีเสียส.ส.เป็นบทเรียน

ข่าวการเมือง Wednesday April 25, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ เพื่อทำหน้าที่แทน น.ส.ชินณิชา วงษ์สวัสดิ์ หลังจากเพียงช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยต้องเสียที่นั่ง ส.ส.เขตไปถึง 2 ที่นั่ง ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดาย

"ผมคิดว่า ส.ส.ในพรรคน่าจะถือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษา และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ควรเกิดขึ้นอีกและคิดว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น"นายพานทองแท้ ระบุ

กรณีของน.ส.ชินณิชานั้น นายพานทองแท้ ระบุว่า มิได้เกิดจากความบกพร่องในการรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชน แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดโดยไม่เจตนาเกี่ยวกับการแสดงบัญชีทรัพย์สินในส่วนของเงินกู้ยืม และต้องมารับโทษแบนถึง 5 ปี

"การเลือกตั้งซ่อมเขตของน้องเชียร์จะเป็นตัวชี้วัดได้เป็นอย่างดีว่าพี่น้องประชาชนยังนิยมในพรรคเพื่อไทยอยู่อย่างเดิมหรือไม่ เราจะลบคำสบประมาทว่ากระแสพรรคตกต่ำได้หรือไม่ ผมขอเพียงแต่หากพรรคเพื่อไทยกระแสไม่ตกจริงและพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ขอให้ขาประจำทั้งหลายยอมรับความจริงและเลิกกล่าวหากันแบบไร้สติเสียที โดยเฉพาะมุขเดิมๆ แพ้อำนาจเงิน แพ้อำนาจรัฐ น่าจะหมดไปจากการเมืองไทยได้แล้วนะครับ แข่งกันทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนแล้วใช้คะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นตัวตัดสิน ใครแพ้ก็มีสปิริตยอมรับความจริงและสนับสนุนให้ฝ่ายที่ชนะบริหารประเทศ เลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ในไม่กี่สัปดาห์นี้ ออกไปใช้สิทธิ์กันเยอะๆนะครับ" นายพานทองแท้ ระบุ

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ปทุมธานี ลาออกไปลงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)และแพ้การเลือกตั้งนั้น นายพานทอง ระบุว่า สำหรับพรรคเพื่อไทยซึ่งจุดศูนย์กลางคือประชาชน หากใครที่คิดว่าลงเลือกตั้งสส.แล้วจะเปลี่ยนใจเป็นอื่นก็ไม่ควรอาสามารับใช้ประชาชน อย่าลืมว่าที่ประชาชนเลือกท่านมา ส่วนหนึ่งมาจากคะแนนของพรรค เมื่อท่านตัดสินใจทำสิ่งใดที่เป็นการละทิ้งหน้าที่และเขาต้องการจะแสดงพลังให้ ส.ส.ที่เขาเคยเลือกไปนั้นทราบว่าเขาไม่เห็นด้วย พลังดังกล่าวนั้นย่อมกระทบกระเทือนถึงภาพลักษณ์โดยรวมของพรรค ทำให้คนบางคนฉวยโอกาส ใช้ผลการเลือกตั้งครั้งนี้มาโจมตีว่า คะแนนนิยมของพรรคตกต่ำลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ