อัยการนัด"ชวนนท์-มัลลิกา"ฟังคำสั่งคดีหมิ่นนายกฯว.5 โฟร์ซีซั่น 12 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday April 25, 2012 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกฯ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีร่วมกันให้สัมภาษณ์และแถลงข่าวกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาราชการไปประชุมกับนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้แล้ว

และหลังจากนายชวนนท์และ น.ส.มัลลิกา ได้เดินทางเข้ารายงานตัวกับพนักงานอัยการแล้วได้นัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ในวันที่ 12 มิ.ย.55 เวลา 10.00 น.

นายชวนนท์ กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบสำนวนคดียังไม่ครอบคลุมบทสัมภาษณ์ของตนเองทั้งหมด จึงไม่มีความกังวลใจในการต่อสู้คดี แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานอัยการทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกดดันกับอำนาจใดๆ

ขณะที่ น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีตามคำสั่งของผู้ใหญ่ ซึ่งตนเองจะได้ใช้กระบวนการของศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าข้อความที่แถลงข่าวให้สัมภาษณ์เป็นการตั้งคำถามตามการทำหน้าที่ในเชิงตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ