"ยงยุทธ"เผย"ป๋าเปรม"ฝากรัฐบาลดูแลประชาชนให้ดี,ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday April 26, 2012 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เปิดเผยภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำรองนายกรัฐมนตรีอีก 3 คน เดินทางเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์แก่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้เอ่ยถึงประเด็นทางการเมือง หรือประเด็นเรื่องการปรองดองแต่อย่างใด เพียงแต่อวยพรให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรองนายกรัฐมนตรีทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมทั้งฝากดูแลประชาชนให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีอีก 3 คน คือ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้เข้าพบกับ พล.อ.เปรม เป็นเวลาประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ.เปรม ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้หารือกับ พล.อ.เปรม ในเรื่องที่รัฐบาลต้องการจะเข้าไปช่วยเหลืองานหรือโครงการต่างๆ ที่ พล.อ.เปรม ได้เคยดำเนินการไว้ เช่น โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รวมทั้งงานการกุศลต่างๆ ซึ่งรัฐบาลอยากเข้าไปช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เรียน พล.อ.เปรม ไว้ว่าในโอกาสหน้าจะขอเข้ามาหารือเพื่อปรึกษาแนวทางการทำงานในฐานะที่ พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองและเคยดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะของนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปทำข่าวภายในบ้าน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 20 นายคอยดูแลอยู่โดยรอบ และไม่พบว่ามีการชุมนุมของกลุ่มใด มีเพียงชายรายหนึ่งที่อ้างว่ามาจากกลุ่มรักประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น ยืนชูป้ายมีข้อความว่า พ.ร.บ.ปรองดอง เราเห็นชอบ แต่ 91 ศพ ใครรับผิดชอบ, อำมาตย์ ประชาธิปปัตย์ ต้องรับผิดชอบ จะไม่ตายฟรี, รัฐบาลจะต้องไม่นั่งทับหัวคนเสื้อแดงเพื่อเสวยสุข บริเวณฝั่งตรงข้ามบ้านสี่เสาเทเวศร์ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญออกไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ