ม็อบกองสลากฯกว่า 300 คนบุกทำเนียบจี้นายกฯยกเลิกมติเลิกจ้างผอ.สลาก

ข่าวการเมือง Friday April 27, 2012 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวภายหลังการนำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลประมาณ 300 คน เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล และตั้งเวทีปราศรัยที่ประตู 4 ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม กับ กพร.ว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านมติของคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ที่มีมติให้เลิกจ้าง นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และให้มีผลภายใน 30 วันนับจากวันที่ส่งหนังสือแจ้งคือวันที่ 11 เมษายน 55

ทั้งนี้ หากขัอเสนอที่ยื่นในครั้งนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากนายกรัฐมนตรีภายในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ กลุ่มสหภาพเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีที่ซอยโยธินพัฒนา

โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาเจรจาและรับข้อเสนอของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

"การยื่นหนังสือต่อ นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายสมชาติ และต้องการให้ฝ่ายการเมืองเปลี่ยนคนในคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ ไม่ให้เป็นผู้ที่เข้ามาสร้างปัญหาหรือความแตกแยกภายในองค์กรเพิ่มอีก"นายอำนวยพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ