"ยุทธศักดิ์"เผยนายกฯพบ"ป๋าเปรม"ชื่นมื่น-เตรียมลงใต้ 29 เม.ย.เชื่อไร้ป่วน

ข่าวการเมือง Friday April 27, 2012 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเข้ารดน้ำดำหัวพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษวานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีอาการตื่นเต้นที่ได้เข้าพบ ซึ่งเท่าที่ทราบพล.อ.เปรมได้เล่าให้ฟังถึงโครงการต่างๆที่กำลังดำเนินการอยู่ เช่น โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ เพราะสามารถสร้างความเข้าใจและเปลี่ยนแนวคิดให้กับเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ ในเรื่องความเป็นชาติและความเป็นไทย นอกจากนี้ ยังมีโครงการให้ทุนการศึกษา เยาวชนในภาคใต้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยใช้เงินจากการประมูลภาพถ่ายประจำปีของพล.อ.เปรม

ซึ่งในการหารือพล.อ.เปรมไม่ได้ขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากทางรัฐบาลเพราะมีภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานต่างๆให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่นายกรัฐมนตรีก็ประสงค์ที่จะให้การสนับสนุน ซึ่งพล.อ.เปรมได้ยิ้มแทนการตอบรับ

อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าระหว่างการพูดคุยนายกรัฐมนตรีใช้โอกาสขอโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชายหรือไม่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังกล่าวถึงการครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์กรือแซะ จ.ปัตตานีว่า สำนักข่าวกรองได้มีการติดตามความเคลื่อนของกลุ่มก่อความไม่สงบตลอดเวลา โดยในวันพรุ่งนี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยจะลงพื้นที่พบปะและชี้แจงกรณีการจ่ายเงินเยียวยา และที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายนนี้ เพื่อให้กำลังใจประชาชนตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ในภาคใต้ ซึ่งเชื่อว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมมือกันดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้ากำลังทำแผนในการลงพื้นที่ โดยจะไม่มีการปิดบังกำหนดการใดๆ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวด้วยว่า กระแสข่าวการหักหัวคิวเงินชดเชยเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้น บางครั้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปกระทำแต่อาจเป็นผู้มีอิทธิพล ซึ่งดำเนินการไปโดยที่ฝ่ายรัฐบาลไม่ทราบเรื่อง ดังนั้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จำเป็นต้องหาข้อมูลเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ในอนาคตไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาตามมา

สำหรับกระแสข่าวว่ามีเยาวชนไปเรียนรู้การใช้อาวุธการก่อการร้ายจากประเทศในแถบตะวันออกกลาง นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า อยู่ระหว่างการติดตามประวัติส่วนตัวของกลุ่มเยาวชนดังกล่าวเพื่อเปลี่ยนแปลงความคิด เนื่องจากเชื่อว่า เยาวชนเหล่านี้น่าจะมีปัญหาเรื่องการแตกแยกความคิด แต่หากติดตามตัวได้และทำความเข้าใจก็เชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ