พท.เปิดตัว"เกษม นิมมลรัตน์"ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่

ข่าวการเมือง Monday April 30, 2012 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย(พท.) มีมติส่งนายเกษม นิมมลรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทน น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี กรณีจงใจยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช.

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. กล่าวว่า นายเกษมได้ร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2544 และช่วยงานพรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้นายเกษมเป็นประธานสาขาพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ ลำดับที่ 7 เมื่อพิจารณาจากความสามารถและความมั่นคงที่จะทำงานร่วมกับพรรค จึงมีมติส่งนายเกษมลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคให้กับนายเกษมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับการทำงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้จักนายเกษมมานาน ซึ่งการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นทั้งคนในพื้นที่และทำงานร่วมกับพรรคมายาวนาน พรรคฯ เชื่อมั่นว่า นายเกษมจะได้รับการสนับสนุนจากชาวเชียงใหม่ พร้อมขอโอกาสจากคนเชียงใหม่ให้นายเกษมเป็นส่วนหนึ่งของพรรคฯ

สำหรับประวัติของนายเกษม ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัวของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ระหว่างปี 2544-2548 และเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัวของ น.ส.ชินณิชา ตั้งแต่อยู่พรรคพลังประชาชนจนมาถึงพรรคเพื่อไทย โดยจบการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมกับเป็นเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย

ภายหลังจากการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยระบุเพียงสั้นๆว่า อยากให้สื่อมวลชนให้ความสนใจกับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ก่อน

ด้านนายยงยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ ครม.แต่อย่างใด แต่พรรคเพื่อไทยได้มอบอำนาจให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งที่ผ่านมารัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และไม่เคยมีข้อตกลงว่ารัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องอยู่ในตำแหน่งนานเท่าใดก่อนจะมีการปรับ ครม.แต่ละครั้ง ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้นไม่เกี่ยวกับการกลับมาของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาจากผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ