"จตุพร"ยันคนเสื้อแดงไม่ใช่จุดอ่อน ครม.,ประกาศพร้อมเป็น รมต.

ข่าวการเมือง Wednesday May 2, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่ออยู่ในการปรับคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 3 ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่า การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการพิจารณาแต่เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน และเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเห็นสมควร

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่กังวลว่าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคนที่พ้นโทษตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ซึ่งมีความสามารถอาจเป็นคู่แข่งสำคัญในการชิงตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีต้องพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อให้มีประสิทธิภาพ และที่ผ่านมาตนเองมีชื่ออยู่ในโผทุกครั้ง ดังนั้นจึงพร้อมทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายทุกอย่าง

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นการต่างตอบแทนนั้น นายจตุพร กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยทำงานร่วมกันมานาน ดังนั้นก็พร้อมทำหน้าที่ทุกอย่างที่ได้รับมอบหมาย และมั่นใจกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ใช่จุดอ่อนของคณะรัฐมนตรี เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้รับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่ตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องดี เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถทำงานร่วมกับประชาชนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยว่าจะพ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.หรือไม่ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ซึ่งหากไม่ได้เป็น ส.ส.ต่อไป ก็ยังพร้อมจะทำงานทุกอย่างเพื่อประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ