พท.ยันยังไม่ปรับ ครม.มิ.ย.-ก.ค.แม้มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 สนใจร่วมงาน

ข่าวการเมือง Saturday May 5, 2012 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่กำลังจะพ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง 35 คน แสดงความสนใจจะเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรค แต่ยังไม่รับตำแหน่งในรัฐบาล เพราะหลายคนมีอายุมากแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลจะยังไม่มีการปรับ ครม.ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. เพราะถือว่าเร็วเกินไป

"เชื่อว่ากลุ่มคนดังกล่าวอยากจะเข้ามาดูงานและกลับมาทำงานในส่วนของพรรคเพื่อไทยก่อน ในฐานะที่เคยเป็นกุนซือตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย แต่ยังไม่น่าจะเข้ามารับตำแหน่งเพราะหลายคนบ่นเบื่อและอายุมากอยากพักผ่อน" นายจิรายุ กล่าว

ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การปรับ ครม.รวมถึงตัวบุคคลที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีนั้น ขอให้เป็นเรื่องของพรรค และเห็นว่า สมัยที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีและมีการปรับ ครม.ก็มีประชาชนไม่ชอบถึงตัวบุคคลที่มาเป็นรัฐมนตรีมาโดยตลอด

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 8-11 พ.ค. รัฐบาลไม่ได้เร่งรีบแล้ว ดังนั้นขอให้ฝ่ายค้านอย่าเพิ่งเบื่อ เพราะยังมีสงวนคำแปรญัตติกันมาก ดังนั้นระเบิดของฝ่ายค้านที่ระบุว่าเสียงข้างมากลากไปด้าน เสียแล้ว จึงขอให้อภิปรายได้อย่างสบายใจ แต่การจัดทีมประท้วงเป็นสิทธิของฝ่ายรัฐบาลโดยตรง ส่วนการโต้วาทีระหว่างกันนั้น ขอให้เป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคล

นอกจากนี้รู้สึกแปลกใจและผิดหวังที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยอมลาออกจากคณะกรรมการพิจารณากรณีคณะกรรมการตรวจสอบการกดบัตรแทนกัน โดยอ้างว่ามีความเป็นกลางมากพอ แต่ในความเป็นจริงหากนายบุญยอดยังนั่งเป็นคณะกรรมการอยู่ก็คงจะไม่เป็นกลาง เพราะภาพการกดบัตรแทนกันที่นายบุญยอดนำมาแสดง เป็นภาพเดียวกันกับ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.ใช้แถลงข่าว และเป็นผู้ร้องให้ส.ส.ถอนตัวจากการเป็นกรรมการ เพราะเกรงว่าจะไม่มีความเป็นกลาง

"อยากถามกลับไปยังนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ว่านิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร คนในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอีกแล้วหรือที่จะส่งเข้าไปเป็นคณะกรรมการแทนนายบุญยอด" นายจิรายุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ