"ฉลอง"ขวาง"จตุพร"นั่ง รมช.มหาดไทย หากยังไม่ล้างมลทินคดีหมิ่นสถาบันฯ

ข่าวการเมือง Tuesday May 8, 2012 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย แทนนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ เพราะนายจตุพรยังติดคดีหมิ่นสถาบันฯ กรณีไปปราศรัยบนเวทีของคนเสื้อแดง จึงควรจะรอให้คดีสิ้นสุดก่อน เมื่อชนะคดีแล้วจึงค่อยมาเป็นรัฐมนตรีอย่างสง่างาม แต่หากยังมีคดีอยู่และต้องมาปฏิญาณตนรับตำแหน่งรัฐมนตรีจะกลายเป็นระเบิดเวลาของพรรค ซึ่งเรื่องนี้ในพรรคมีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย แต่ไม่มีใครกล้าพูด

"ไม่ได้มีอคติกับคุณจตุพร แต่เป็นห่วงภาพพจน์ของพรรคที่จะเสียไป และต้องมาตอบคำถามสื่อมวลชนว่าทำไมถึงเอาคนเผาบ้านเผาเมืองมาเป็นรัฐมนตรี ขอให้เคลียร์คดีให้ได้ก่อน อีก 1 เดือนเอง หากชนะแล้วให้เป็นรัฐมนตรี 8 ปีก็ไม่เป็นไร" นายฉลอง กล่าว

นายฉลอง กล่าวว่า การคัดค้านเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะเสียดายโควต้ารัฐมนตรีภาคกลาง แต่ต้องการให้บรรยากาศทางการเมืองที่กำลังเป็นไปได้ด้วยดีเดินต่อไปได้ และอยากให้นายกรัฐมนตรีดูแลปัญหาเศรษฐกิจก่อน

อย่างไรก็ตาม หากจะพูดถึงเรื่องโควต้าก็อยากถามว่า ส.ส.นนทบุรี 7 คน ไม่มีใครเป็นรัฐมนตรีสักคน แต่ทางด้านจังหวัดปทุมธานี มี ส.ส. 2 คนกลับได้เป็นรัฐมนตรี อีกทั้งนายชูชาติก็ไม่ได้ทำผิดอะไร และทำไมพรรคไม่มองคนที่มีฝีมือ เช่น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

"คนเสื้อแดงอย่าสำคัญตัวผิด ที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งเพราะกระแสคนอยากได้นายกฯ หญิง ทั้งนี้มีคนเสื้อแดงที่ผมเคารพ คือคนที่ศรัทธาในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จริงๆ เป็นคนที่ออกมาต่อต้านการปฏิวัติ ขอให้คนเสื้อแดงสำนึกตรงนี้บ้าง อย่ามาต่อรอง"นายฉลอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ