โอไอซีหวังเห็นปัญหาความขัดแย้งชายแดนใต้ของไทยกลับสู่ความสงบโดยเร็ว

ข่าวการเมือง Tuesday May 8, 2012 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยหลังหารือกับที่ปรึกษาองค์การการประชุมชาติอิสลาม(โอไอซี)ว่า ได้มีการหารือและรายงานสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะนโยบายการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ปี 55-57 ซึ่งโอไอซีมีความเข้าใจถึงปัญหาความไม่สงบ แต่ยังมีความคาดหวังให้ปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่กลับสู่ความสงบโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารยุทธศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเชื่อว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ได้มากขึ้น พร้อมกันนั้นวันที่ 17 พ.ค.55 จะมีประชุมเชิงปฎิบัติการที่ทำเนียบรัฐบาลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดข้อมูลและกำหนดนโยบายและเป้าหมายในการดำเนินการของปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยจะใช้นโยบายการเมืองนำการทหาร และจะมีการดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งการจัดหาอาชีพและการศึกษา และจะมีการกระจายอำนาจเพื่อแก้ไขปัญหาโดยยึดหลักสันติวิธี

เลขาธิการ สมช. กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้(9 พ.ค.) ที่ปรึกษาเลขานุการโอไอซีเตรียมลงพื้นที่เพื่อพบปะกับ ศอ.บต.และแม่ทัพภาคที่ 4 ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ลงไปกำกับดูแลอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ