"ยงยุทธ"ปัดแจงปมบ้านเลขที่ 111 เตรียมเข้าพท.,โยนกก.บห.-ที่ปรึกษาพรรคชี้ขาด

ข่าวการเมือง Wednesday May 9, 2012 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า กรณีสมาชิกกลุ่มบ้านเลขที่ 111 จะเข้ามาร่วมงานทางการเมืองกับพรรค พท.ซึ่งอาจส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างภายในพรรคหรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคฯ จะตัดสินใจ รวมทั้งต้องหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ ด้วย

"แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคฯ แล้วแต่ที่ปรึกษา ผมมีที่ปรึกษาสองคน ท่านทักษิณกับท่านสมชาย" นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวว่า การร่วมงานทางการเมืองด้วยกันไม่จำเป็นต้องเข้ามาสมัครพรรค เพราะหากใครมีความรู้ความสามารถและมีความเหมาะสมก็ร่วมงานกันได้ และการกลับมาของสมาชิกกลุ่มบ้านเลขที่ 111 จะไม่ส่งผลให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค ส่วนการปรับ ครม.นั้นมี 2 ปัจจัย คือ เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และเป็นการปรับ ครม.เพื่อประเทศชาติและประชาชน

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายฉลอง เรี่ยวแรง ออกมาตอบโต้กันเรื่องโควต้า รมต.นั้น นายยงยุทธ เชื่อว่า ส่วนตัวจะประสานเพื่อปรับความเข้าใจกัน เพราะไม่ได้เป็นความขัดแย้ง แต่เป็นความเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ พร้อมปฏิเสธข่าวสมาชิกพรรคฯ เดินทางไปขอตำแหน่ง รมต.กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีน แต่เป็นการเดินทางไปเยี่ยมเยียน เพราะหากไปขอตำแหน่งก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีคุณค่า

สำหรับการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคฯ จะไม่ประมาทและเชื่อมั่นในตัวผู้สมัครของพรรคและคะแนนเสียงประชาชน โดยจะไม่เกิดปัญหาแพ้เลือกตั้งซ้ำรอยเหมือนที่จังหวัดปทุมธานี ส่วนปัญหาสินค้าราคาแพงไม่กระทบต่อคะแนนความนิยมในการเลือกตั้ง

นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงข่าวการทุจริตการต่อสัญญาโครงการรถไฟฟ้า BTS ของกรุงเทพมหานครว่า จะให้ผู้ถูกกล่าวหามาให้ข้อเท็จจริงและดูรายงานก่อนจะพิจารณาเชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.มาชี้แจงอีกครั้ง โดยยืนยันว่าไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ