"นพดล"ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ในช่วงนี้ ระบุนายกฯให้ความสำคัญปชช.กว่านักการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday May 10, 2012 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า คาดว่าไม่น่าจะมีการปรับในเร็วๆนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองก่อนปัญหาการเมือง ต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนก่อนที่จะมาพิจารณาว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อใด ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของท่านนายกฯ ที่เห็นถึงความสำคัญของประชาชนมาก่อนนักการเมือง

"ส่วนกรณีที่มีการให้สัมภาษณ์ กระทบกระทั่งกันในพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับตัวบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี ส่วนตัวอยากจะให้แต่ละฝ่ายใช้ความอดทนและละเว้นการแสดงความเห็นที่จะสร้างความแตกแยกผ่านสื่อฯ เพราะในขณะนี้ก็ยังไม่ถึงเวลาที่จะปรับคณะรัฐมนตรี ท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ จะเป็นคนกำหนดเองว่าจะปรับเมื่อใด และจะปรับใครเข้าใครออก ขณะนี้ประชาชนอยากเห็นรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยทำงานแก้ไขปัญหาปากท้องของแพงอย่างเร่งด่วน และอยากจะเห็นความเป็นเอกภาพ และความสามัคคีกันในพรรคแกนนำ เพราะฉะนั้น เราไม่ควรทำให้ประชาชนผิดหวัง" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาที่ประเทศจีนเพื่อคลี่คลายปัญหาในพรรคเพื่อไทยและจะมีคนบินไปขอตำแหน่งนั้น นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปไหนไม่ใช่ธุระของพรรคประชาธิปัตย์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เดินทางไปไหนต่อไหนตามปกติอยู่แล้ว และมักจะมีคนที่เคารพนับถือบินไปพบปะเป็นปกติ

"พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีปัญหาใดๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี หรือการทำงานในรัฐบาล เพราะมีโครงสร้างที่เข้มแข็งและจัดการปัญหาทุกอย่าง ได้ตามระบบอยู่แล้ว ส่วนการบินไปขอตำแหน่งก็คงไม่มี เพราะนส.ยิ่งลักษณ์ จะประเมินการทำงานของคณะรัฐมนตรีของท่านเอง จะปรับใครออกหรือจะเชิญบุคคลใดเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล นายกฯจะเป็นคนตัดสินใจทั้งสิ้น"นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ