มท.1 ยอมพับโครงการหมู่บ้านแดงในภูเก็ต หลังกระแสมวลชนในพื้นที่รุมต้าน

ข่าวการเมือง Monday May 14, 2012 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงกระแสคัดค้านการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงที่ภูเก็ตว่า ในข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่หมู่บ้านเสื้อแดงแต่เป็นหมู่บ้านรักเสรีภาพรักประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดที่จะดำเนินการในลักษณะนี้ แต่เมื่อแนวคิดนี้ถูกประชาชนในพื้นที่คัดค้านก็คงจะต้องยกเลิกไป

พร้อมยืนยันว่าแนวคิดดังกล่าวไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้เกิดความแตกแยกหรือแบ่งฝักแบ่งฝ่ายขึ้นในสังคม ในทางกลับกันได้มุ่งส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย และการร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุการณ์มวลชนเสื้อแดงในพัทยาไปขับไล่น.ส.บงกช คงมาลัยนั้น นายยงยุทธ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ให้ท้ายคนเสื้อแดง ทั้งนี้หากผู้เสียหายเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการข่มขู่คุกคามก็สามารถไปแจ้งความดำเนินคดีได้ โดยรัฐบาลจะยึดการดำเนินการตามข้อกฎหมาย อย่างไรก็ดี ไม่อยากให้สังคมตัดสินกันไปเองว่าใครเป็นฝ่ายผิดและใครเป็นฝ่ายถูก

นายยงยุทธ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ยังให้ความเห็นถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีมติหรือกฎเหล็กใดๆ ออกมา เพราะเห็นว่าทั้งสองคนต่างเป็นผู้ใหญ่กันแล้วและน่าจะรู้ดีว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ