โฆษกปธ.สภาฯแฉส.ส.-ส.ว.เรียกรับแป๊ะเจี๊ยะในนามนายกฯสมาคมครูฯ จี้ศธ.ดูแล

ข่าวการเมือง Monday May 14, 2012 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกประจำตัวประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเรียกรับเงินบริจาคหรือเงินอุปการะ ของสมาคมครูและนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ โดยเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบ เพราะมีส.ส. และส.ว. เข้าไปเป็นนายกสมาคมครูและผู้ปกครอง ซึ่งเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 266-267 ที่ห้ามมิให้เข้าไปแทรกแซงหน่วยงานรัฐ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงขอให้โรงเรียนปลดออก และอย่ารับ ส.ส. หรือ ส.ว. เข้าไปเป็นกรรมการสมาคมดังกล่าวอีก เพราะที่ผ่านมามี ส.ส.หนีประชุมสภาฯ ไปประชุมสมาคมฯ

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้โรงเรียนหรือสมาคมอย่าเก็บเงินแป๊ะเจี๊ยะจากผู้ปกครอง โดยขอให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณที่ขาดเหลือ ขณะเดียวกันจะทำหนังสือยื่นให้กระทรวงศึกษาไปดำเนินการและอาจยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องเหล่านี้

“อยากเห็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ ไปดู หรือให้รัฐบาลให้งบไปเลยจะได้ไม่มาไถผู้ปกครอง คนร้องเรียนมา ผมทราบชื่อและมีหลักฐานชัดว่ามี ส.ส. หนีประชุมสภาฯ ที่เริ่มประชุม 09.30 น. แต่ไปประชุมสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านถนนสุมขุมวิท ตอนเวลา 11.30 น.เรื่องนี้ตรวจสอบได้ไม่ยาก ว่าสมาคมไหนมี ส.ส. ส.ว. เข้าร่วม ขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบด้วยเพราะเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปเรียกรับเงินซะเอง" นายวัฒนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ