รัฐบาลเตรียมจัดเวิร์คช้อปป้องกันและปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น 18 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday May 14, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นวันนี้ ได้หารือกันถึงการจัดงานเวิร์คช็อปเรื่องการป้องกันและปราบปรมการทุจริตคอรัปชั่นในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานเปิดงาน

ไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือการประกาศเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ต้องการป้องกัน ปราบปราม และต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม นอกจากนี้จะมีการเปิดวอร์รูมป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ให้ประชาชนสามารถร้องเรียนเรื่องทุจริตที่พบเห็นเข้ามาทางสายด่วนของคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.) หมายเลข 1206 ซึ่งจะมีการบันทึกข้อมูลและส่งไปยังหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบก่อนรายงานผลให้ทราบต่อไป อีกทั้งในงานดังกล่าวจะมอบหมายให้ทุกหน่วยราชการกลับไปตรวจสอบโครงการที่สุ่มเสี่ยงต่อการทุจริต โดยเลือกมา 1 โครงการเพื่อนำเสนอคณะกรรมการฯ ภายใน 1 เดือน

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า งานนี้ได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้เรื่องการปราบปรามการทุจริตมาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น อาทิ นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา, ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.), ผู้แทนจากประเทศสิงคโปร์, สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และตัวแทนภาคเอกชน เข้าร่วมเสนอแนะ

"หลังจากการประกาศเจตนารมณ์และดำเนินโครงการดังกล่าวจะสามารถทำให้ตัวเลขการทุจริตคอรัปชั่นลดลง"นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ