นายกฯ นัดประชุมแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 3 จ.ชายแดนใต้ 17 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 15, 2012 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 17 พ.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การทำงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบหมายงานให้ทุกกระทรวงที่จะต้องลงพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงขอบเขตการทำงานและงบประมาณที่จะใช้ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล โดยนำยุทธศาสตร์ของ กอ.รมน.และ ศ.อบต.เชื่อมเข้าด้วยกัน

โดยช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายเป็นครั้งแรกที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เพื่อที่จะมอบหมายงานให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

อย่างไรก็ดี จากที่องค์การการประชุมชาติอิสลาม(โอไอซี) ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น พบว่าสถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้นเป็นลำดับ เหตุรุนแรงลดน้อยลง

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์การก่อความไม่สงบในช่วง 8 ปีที่ผ่านมายังไม่สามารถแก้ไขได้สำเร็จ เนื่องจากความไม่ต่อเนื่องของรัฐบาลและขาดการบูรณาการการทำงาน โดยจากนี้ไปจะต้องใช้การเมืองนำการทหาร เน้นการพัฒนา รวมถึงมาตรการเชิงรุกจะต้องเข้มงวดขึ้นเพราะหากละเลยจะเกิดความสูญเสีย

อย่างไรก็ดี ภายในสิ้นปีงบประมาณ 55 จะมีการประเมินผลงานของแต่ละกระทรวงที่ได้รับมอบหมายงานให้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าเป็นไปตามเป้ามากน้อยเพียงใด และจะประเมินทุก 3 เดือน ซึ่งหากไม่เป็นตามเป้าจะต้องรายงานต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้พิจารณาผลงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

ส่วนข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใส่ใจต่อกระแสข่าวที่มีชื่อตนเองอยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่อาจถูกปรับออก โดยระบุเพียงว่ามีเวลาก็จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ