"เทพไท"ชี้เสื้อแดงจัดรำลึกชุมนุม 19 พ.ค.ขัดแย้งแนวทางปรองดอง

ข่าวการเมือง Tuesday May 15, 2012 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกเหตุการณ์การชุมนุม ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมหวังผลทางการเมืองของกลุ่ม นปช.เพื่อรักษากระแสมวลชน เพราะถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้มวลชนคนเสื้อแดงสลายตัวไป จึงมีความพยายามจัดกิจกรรมในรูปแบบเช่นนี้หลายครั้ง

ขณะเดียวกันก็เห็นว่าการทำกิจกรรมของกลุ่ม นปช.สวนทางกับแนวความคิดการปรองดองของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูดที่ประเทศลาวและประเทศกัมพูชาในช่วงวันสงกรานต์ว่า ให้ทุกฝ่ายเสียสละและให้ลืมอดีต แต่อีกด้านพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาวีดีโอลิงค์ปลุกระดมในการชุมนุมคนเสื้อแดง

นายเทพไท กล่าวว่า ไม่เข้าใจเจตนาของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะหากต้องการให้มีความปรองดองจริงก็ควรหยุดกิจกรรมดังกล่าวของคนเสื้อแดงและถ้าอยากจะให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่พ.ต.ท.ทักษิณต้องการ ต้องให้แกนนำนปช.ลืมที่จะมาสร้างเหตุการณ์ขึ้นมาอีก

“ผมคิดว่าถ้ายังมีการชุมนุมลักษณะเช่นนี้อ้างว่าเป็นการรำลึกเหตุการณ์ 19 พ.ค.53 ต้องถามกลับเช่นเดียวกันแล้วเมื่อกลุ่มเสื้อหลากสีจะจัดงาน 2 ปี รำลึกเหตุการณ์บุกรพ.จุฬาฯ สังคมจะว่าอย่างไร รวมถึงผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะจัดงานรำลึกบ้างจะว่าอย่างไร ผมอยากถามว่าความปรองดองจะเกิดได้อย่างไร เพราะความวุ่นวายก็จะเกิดขึ้นไม่จบสิ้น" นายเทพไท กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ