"ก่อแก้ว"ท้า"สุเทพ"ฟ้อง DSI กรณีสั่งไม่ฟ้องคดี"จตุพร"หมิ่นสถาบัน

ข่าวการเมือง Wednesday May 16, 2012 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขู่ฟ้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กรณีที่สั่งไม่ฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในคดีหมิ่นสถาบัน โดยนายก่อแก้วได้ท้าให้นายสุเทพ ดำเนินการอย่างจริงจัง เพราะเท่าที่ทราบนายสุเทพ และนายธาริต มีเรื่องในหลายกรณี เช่น นายสุเทพ ในระหว่างที่ยังเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่นั้นได้กดดันการปฏิบัติหน้าที่ของนายธาริต ซึ่งหากมีการฟ้องร้องกันจริงนายธาริต จะได้แฉข้อมูลให้รับทราบ

นายก่อแก้ว ยังกล่าวถึงกรณีที่คดีการสลายชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มเสื้อแดงที่มีความล่าช้าเพราะผ่านมาถึง 2 ปี แล้ว โดยเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่พอใจกระบวนการยุติธรรมที่ล่าช้าได้ออกมาร่วมชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 2 ปีที่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ เพื่อให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงความล่าช้าต่อการดำเนินคดี และเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีลอบเผาศาลาหมู่บ้านเสื้อแดงที่ อ.จะนะ จ.สงขลานั้น นายก่อแก้ว ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินหน้าเรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงต่อไป เพื่อวัตถุประสงค์ต่อต้านรัฐประหารและยาเสพติด พร้อมขอให้กลุ่มคนที่ต้องการข่มขู่ยุติพฤติกรรมดังกล่าวด้วย เพราะเท่าที่ทราบมามีนักการเมืองในสงขลาอยู่เบื้องหลัง พร้อมขอให้นักการเมืองใหญ่ในภาคใต้ อักษรย่อ ส.อย่าเหิมเกริม และยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่เคยรับเงินงบประมาณจากรัฐบาลมาดำเนินกิจกรรมใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ