"วิชิต"ยันไร้คลื่นใต้น้ำต้านสมาชิก111 หวนคืนเพื่อไทย-ปัดกดดันขอตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Wednesday May 16, 2012 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 กล่าวถึงกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่อต้านกลุ่ม 111 ที่เคยไปอยู่พรรคอื่นไม่ให้กลับมาเข้าพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ได้มีการประสานงานหรือพูดคุยกับกลุ่มดังกล่าว และคงนำเข้าหารือในที่ประชุมของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ในวันนี้ว่าเมื่อถึงตอนนั้นแล้วจะสามารถร่วมงานทางการเมืองกันได้มากน้อยเพียงใด เพราะถือว่าคนเหล่านั้นเป็นผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันมา เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางพรรคที่จะตัดสินใจรับหรือไม่ แต่ส่วนตัวคงจะตอบแทนไม่ได้

นายวิชิต กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีใครต่อต้านกลุ่ม 111 เพราะที่ผ่านมาก็คุ้นเคยกันและได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เชื่อว่าพรรคต้องการคนดีๆเข้ามาช่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง มีประสบการณ์ หากกลับเข้ามาก็คงมาช่วยเสริมอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรมาก

ส่วนที่มีการนัดหมายจะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันที่ 1 มิ.ย.นั้น คงต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะไปพร้อมกัน หรือจะทยอยกันไป แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนด้วย

อนึ่ง วันนี้แกนนำกลุ่มบ้านเลขที่ 111 พรรคไทยรักไทยได้ประชุมเพื่อหารือถึงการเข้าร่วมกิจกรรมหลังปลดล็อคครบ 5 ปีที่ถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง

ส่วนกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังจากการปลดล็อคนั้น นายวิชิต กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ใครไปกดดันอย่างแน่นอน พรรคพวกที่พูดคุยกัน 50-60 คนไม่ได้มีใครไปต่อรองขอตำแหน่ง แต่ละคนเพียงคิดว่าจะเข้ามาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่พรรคขาดไปให้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ