"ยงยุทธ"เผยโยนกก.บห.ชี้ขาดแบ่งรมต.คุมโซน,เชื่อหมู่บ้านแดงไม่สร้างปัญหา

ข่าวการเมือง Wednesday May 16, 2012 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทยแสดงความไม่พอใจในการแบ่งโซนพื้นที่ความรับผิดชอบของพรรคว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค และที่ปรึกษาส่วนตัว โดยยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่นำไปสู่ความแตกแยกภายในพรรค ซึ่งความเห็นที่แตกต่างกันของสมาชิกภายในพรรคมีเสมอ แต่ก็ทำความเข้าใจกันได้ ซึ่งการปรับปรุงการแบ่งโซนในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องของฐานเสียง เป็นเพียงการปรับปรุงโครงสร้างในพรรคให้ดีขึ้น

สำหรับกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาแสดงความเป็นห่วงการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภายใต้นั้น นายยงยุทธ มองว่า เป็นการตั้งข้อสังเกตุของผบ.ทบ. ซึ่งไม่ได้มีเจตนาออกมาวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนใครจะมองว่าไม่เหมาะสมอยากให้ดูที่วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งหมู่บ้าน ซึ่งหากเป็นการต่อต้านรัฐบาลก็ไม่ควรตั้ง แต่การจัดตั้งเพื่อประชาธิปไตย เพื่อความแข็งเกร่งของประเทศชาติ สถาบัน และประชาชน และอย่าคิดไปเองว่าจะนำไปสู่ปัญหา ส่วนคนในพื้นที่อาจจะไม่พอใจนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่อยากให้คิดถึงบ้านเมือง ไม่ใช่เกมการเมือง พร้อมยืนยันว่าการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และไม่มีงบของรัฐบาลเข้าไปสนับสนุน ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็สามารถตรวจสอบได้

สำหรับข้อเสนอของคณะอนุกรรมการคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ให้เปลี่ยนแปลงเงินชดเชยเยียวยาเหตุชุมนุมทางการเมือง จาก 7.5 ล้านบาท เหลือกว่า 3.2 ล้านบาทนั้น นายยงยุทธ ยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้ดุลยพินิจที่เหมาะสม แต่เบื้องต้นจะใช้แนวทางที่มีมติคณะรัฐมนตรีออกมาแล้ว

แต่กรณีที่เงินค่าเยียวยาไม่ออกตามกำหนดวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเพราะกระบวนการยุติธรรม ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบคดีความและข้อกฎหมายอย่างรอบคอบ เพราะเงินที่นำมาจ่ายนั้นเป็นเงินภาษีของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ