"กิตติรัตน์"เตรียมนำภาคเอกชนลงใต้ขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจ มิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Thursday May 17, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เตรียมนำภาคเอกชน ทั้งในส่วนของสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อขับเคลื่อนนโยบายตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจ พร้อมนำวิธีการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้านมาปรับใช้ในพื้นที่ดังกล่าว

"ในเดือนมิถุนายน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ จะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อขับเคลื่อนนโยบายตามแผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ และนำวิธีการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้านมาปรับใช้ในพื้นที่ภาคใต้" พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) กล่าว

สำหรับปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ภาคใต้นั้น เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นเรื่องของการเผยแพร่ความเป็นประชาธิปไตยนั้น กลุ่มมวลชนจะต้องชี้แจงในหลักการ เนื่องจากปัญหาภาคใต้มีความละเอียดอ่อน และมีอัตลักษณ์วัฒนธรรมประเพณี หากจะดำเนินการอะไรต้องมีการสอบถามหน่วยงานด้านความมั่นคงและหน่วยงานด้านการพัฒนาด้วย อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตของประชาชน ซึ่ง ศอ.บต.จะเร่งรัดในการนำสันติสุขมาสู่พื้นที่ภาคใต้ โดยจะให้ความสำคัญกับการศึกษา เพราะการศึกษาเท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหาระยะยาวได้ เช่นเดียวกับเรื่องศาสนาและความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ